อนาคตมันก็แค่เรื่องที่ไม่เคยเกิด แต่ปัจจุบันคือเรื่องที่เรารู้เราเห็นเราทำ อนาคตคือเรื่องที่เราไม่รู้เรากำหนดอะไรไม่ได้แต่ปัจจุบันคือสิ่งที่เรากำลังทำ ปัจจุบันคือสิ่งที่เรากำหนดเรื่องราวของชีวิต มันขึ้นอยู่ที่ว่าเราจะเลือกวิธีอะไร เราทำอะไร เราทำดีเหลือยัง ก่อนที่จะกายเป็นอดีตที่เรารู้แต่เราไม่สามารถทำอะไรได้แก้ไขอะไรไม่ได้ ชีวิตที่ควรอยู่กับมันคือการอยู่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดไม่ว่าทำออกมาแล้วจะแย่หรือดี ถ้าแย่ก็แก้ไข ถ้าดีแล้วก็ทำให้ดีกว่าเดิม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม